VITM 2020 - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2020

VITM 2020 - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2020 - 1.0 out of 5 based on 1 vote

VITM 2020 - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020

Thời gian: 01/04/2020 - 04/04/2020

Địa điểm: tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Hội chợ gồm một số hoạt động nổi bật, như Diễn đàn quốc gia “Di sản - Nguồn lực phát triển của du lịch Việt Nam”, Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2019, Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á, Diễn đàn mở “Du lịch hướng tới tương lai”, Hoạt động B2B (kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế), Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ II “Du lịch hướng tới tương lai”.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam cho biết, năm nay số lượng gian hàng tại Hội chợ tiếp tục duy trì với 505 gian hàng (đây là số lượng tối đa có thể sắp xếp tại địa điểm tổ chức). Tính đến hết ngày 1-1, 85% gian hàng đã được đăng ký và đã có doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ. Phó Chủ tịch Hiệp hội Vũ Thế Bình cho biết, mục tiêu của Hội chợ năm nay là 25 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Hội chợ, gần bằng mức năm 2019 là 27 doanh nghiệp. Năm nay, Hàn Quốc là nước có nhiều gian hàng nhất tại Hội chợ, với 50 gian hàng và có thể tăng thêm nữa.

Ngoài ra, tại sân khấu ngoài trời sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn đến từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Malaysia sẽ mang đến những buổi trình diễn sôi động, đặc sắc và mang đậm nét truyền thống trong suốt bốn ngày hội chợ.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết năm 2020 trùng với kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch. Do đó, việc lựa chọn chủ đề cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Sau khi thống nhất, di sản đã được chọn làm chủ đề của VITM 2020.

Day manh bao ve di san thong qua Hoi cho Du lich 2020 hinh anh 1 zing_q1.jpeg

Di sản được chọn làm chủ đề chính của VITM 2020.

Lý giải về việc lựa chọn chủ đề năm nay, ban tổ chức nêu rõ di sản là tài nguyên quan trọng hàng đầu của Du lịch Việt Nam, cơ sở giúp nước nhà thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế.

Tuy nhiên, điều kiện thiên nhiên và việc khai thác không đúng mức đã khiến nhiều di sản xuống cấp. Bên cạnh đó, điều kiện eo hẹp của ngân sách cho việc tôn tạo và bảo vệ di sản cũng khiến nhiều điểm chưa được quan tâm đúng mức.

"Chủ trương của nhà nước luôn là bảo vệ di sản. Tuy nhiên, thực tế đôi khi có thể không như mong muốn. Nhiều nơi đang bị ảnh hưởng quá mức do công trình xây dựng ấn dần sang các di sản, ví dụ như khách sạn ở đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang) vừa qua.

Tôi không hiểu họ xây nơi này làm gì. Thực tế, xây cũng được nhưng cần đem ra thảo luận, nghiên cứu nghiêm túc. Nếu không làm cẩn thận, hàng chục cái tương tự sẽ mọc lên. Tôi xem đó như dấu hiệu của sự phá hoại di sản", ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Năm nay, VITM có một số điểm khác biệt về thời gian. Để tạo điều kiện cho người dân tìm hiểu, mua những sản phẩm du lịch, ban tổ chức đã quyết định kéo dài thời gian mở cửa đến 19h30 các ngày.

Quy mô VITM 2020 vẫn tiếp tục duy trì với 505 gian hàng. Theo ban tổ chức, đây là số lượng tối đa có thể sắp xếp tại điểm diễn ra hội chợ. Tính tới 1/1, 85% gian hàng đã được đăng ký.

Hội chợ lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước. 17 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng tham dự hội chợ lần này, gồm Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Triều Tiên, Indonesia, Malaysia, UAE, Cuba và Sri Lanka...

Day manh bao ve di san thong qua Hoi cho Du lich 2020 hinh anh 3 2_1_zing.jpg

In bài này