Doanh nghiệp cần làm gì khi tham gia triển lãm hội chợ

Rate this item
(0 votes)

1. Tìm hiểu lịch triển lãm

Điều quan trọng đầu tiên không thể bỏ qua đó là lịch triển lãm. Các doanh nghiệp cần nắm được lịch triển lãm trong năm để có kế hoạch cụ thể

2. Biết cách chọn lọc triển lãm

Mỗi năm, có hàng trăm hội chợ, triển lãm tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với tất cả các hội chợ triển lãm ấy. Cần có thông tin cụ thể về hội chợ, triển lãm để chọn lọc ra triển lãm phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình. Không thể một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin lại tham gia hội chợ, triển lãm về công nghiệp hóa chất được.

 

Thiết kế gian hàng triển lãm quân sự tháng 10/2018

3. Lên kế hoạch

Việc có được kế hoạch rõ ràng, phân chia công việc và dự trù chi phí sẽ giúp doanh nghiệp bạn kiểm soát tốt công việc cũng như đánh giá hiệu quả thành công sau này. Xem xét sự khả quan và lợi ích khi tham gia bằng nguyên tắc thiết lập mục tiêu SMART và theo công thứ 5W2H ( tại sao, ai , cái gì, ở đâu, như thế nào, khi nào,….)

4. Tìm nhà thầu thiết kế - thi công

Tùy vào quy định của từng hội chợ, triển lãm mà có những quy định về gian hàng triển lãm riêng. Vì vậ, việc đầu tư vào không gian thu nhỏ của doanh nghiệp tại hội chợ, triển lãm là rất cần thiết. Vào biển trời thương hiệu ấy nếu không muốn bị nhấn chìm thì phải khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Không gian đón tiếp khách hàng phải thật thoải mái gây thiện cảm cho khách hàng.

 

Gian hàng Galaxy tại Vietbuild HCM tháng 9/2018

5. Nắm được thông tin về ban tổ chức

Để khai thách hết tiềm năng từ các hội chợ, triển lãm các doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm rõ quy định của ban tổ chức. Thứ nhất là có thể tránh làm sai quy định, những rắc rối sau này. Thứ 2 là có thể lên chiến lược bán hàng hiệu quả, hiểu về đối thủ sẽ tham gia hội chợ, triển lãm đó.